728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

    MẸO CHỮA SÂU RĂNG Ở TRẺ NHỎ CỰC NHANH

    Sâu răng luôn là nỗi ám ảnh với trẻ nhỏ vì khiến trẻ đau buốt, quấy khóc và thậm chí sợ hãi việc ăn uống, ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng và sức khỏe của trẻ, nghiêm trọng hơn có thể kéo theo tình trạng viêm nha chu và sưng lợi.

    MẸO CHỮA SÂU RĂNG Ở TRẺ NHỎ CỰC NHANH

    Sâu răng là gì?

    Sâu răng là một bệnh thường gặp ở rất nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau. Theo y khoa, có 4 yếu tố chính khiến bé bị sâu răng: độ cứng của men và ngà răng không cao, ít nước bọt, ít các thành phần bảo vệ tổ chức cứng của răng trong nước bọt. 

    Thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng cũng là nguyên nhân làm bé bị sâu răng. Nếu cha mẹ cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn chứa đường hay tinh bột, hyratcacbon sẽ hòa tan chất hữu cơ và phân hủy chất vô cơ của kết cấu răng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sâu răng sinh sôi và phát triển. Thông thường, những bé bị sâu răng đa số đều là do lười đánh răng mỗi ngày vì lúc này thức ăn vẫn bị lưu mắc vào răng và làm tăng mật độ cũng như số lượng vi khuẩn trong răng miệng.

    Dấu hiệu ban đầu của sâu răng?

    Triệu chứng ban đầu của sâu răng cũng chưa có gì rõ ràng nên bệnh nhân không thể nhận biết ngay được. Chỉ đến khi răng biến đổi thành màu nâu hoặc đen, lỗ sâu răng bắt đầu xuất hiện, bé cảm thấy đau buốt khi nhai nuốt thức ăn thì tình trạng sâu răng đã trở nên nghiêm trọng. Nếu vẫn không được điều trị kịp thời và thích hợp, phần đáy của lỗ sâu sẽ bị bong calcium và mềm hóa, nhiễm vào tầng sâu của răng và trầm trọng hơn có thể làm bé bị viêm tủy răng. Viêm tủy răng có thể tiến triển đến nhiễm trùng răng, nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng vùng mặt và gây ra hoại tử.

    MẸO CHỮA SÂU RĂNG Ở TRẺ NHỎ CỰC NHANH 1

    Các cách chữa cho bé bị sâu răng hiệu quả

    1. Nước chanh

    Nước chanh tươi được biết đến với công dụng làm giảm bớt đau nhức và tình trạng sưng viêm khi bé bị sâu răng. Các axit tự nhiên có sẵn trong chanh giúp ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của vi khuẩn. 

    2. Nước muối


    Khi bé bị sâu răng, bạn có thể cho trẻ dùng nước muối để súc miệng hàng ngày. Nước muối giúp sát trùng hiệu quả và giảm đau sưng do vi khuẩn sâu răng gây ra.

    3. Lá hẹ

    Lá hẹ là phương thuốc chữa sâu răng cho bé khá hiệu quả mà các bậc cha mẹ vẫn thường xuyên mách cho nhau. Bạn hãy giã nhuyễn lá hẹ và đắp lên chân răng bị sâu của bé. Lá hẹ giúp giảm đau, kháng viêm và giảm sưng lợi cho trẻ rất công hiệu.

    4. Tỏi và húng quế


    Một mẹo nhỏ hữu hiệu để chữa cho bé bị sâu răng đến từ tỏi và húng quế. Bạn có thể dùng vài nhánh tỏi và lá húng quế giã nát rồi dùng hỗn hợp ấy đắp lên chân răng của bé. Thêm một cách làm khác là bạn cũng có thể vắt lấy nước của hỗn hợp từ tỏi và húng quế rồi nhỏ vào vị trí răng sâu giúp giảm đau cho bé.

    Những mẹo nhỏ ở trên có thể giúp bạn chữa cho bé bị sâu răng tại nhà nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên đưa bé đến nha sĩ càng sớm càng tốt để có thể điều trị sâu răng dứt điểm, giúp bé có một hàm răng khỏe mạnh và không mắc thêm nhiều vấn đề răng miệng nghiêm trọng khác.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    2 nhận xét:

    1. Chữa bệnh sâu răng, đau nhức răng bằng thảo dược súc miệng Yên Tử dã chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân. là thuốc chữa tốt nhất hiện nay. website: thaoduocsucmiengyentu.vn

      Trả lờiXóa
    2. cần phải trị sâu răng ở trẻ em ngay từ lúc mới xuất hiện màu trên răng

      Trả lờiXóa

    Item Reviewed: MẸO CHỮA SÂU RĂNG Ở TRẺ NHỎ CỰC NHANH Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top