728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

    MẸO HAY HẠ SỐT CHO TRẺ NGÀY GIAO MÙA

    Thời điểm giao mùa là thời gian trẻ rất dễ nhiễm các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như cảm cúm, ho và điển hình là sốt cao. Sau đây là những mẹo dành cho các mẹ giúp hạ sốt cho trẻ ngày giao mùa nhanh nhất.

     MẸO HAY HẠ SỐT CHO TRẺ NGÀY GIAO MÙA

    1.Quấn bé bằng một chiếc khăn mỏng

    Để hạ sốt cho trẻ ngày giao mùa, các mẹ cần lưu ý hạn chế cho bé mặc quần áo dày hay quấn quá nhiều khăn cho bé, chỉ nên dùng một chiếc khăn mỏng quấn quanh người bé. Nếu có thời gian và điều kiện chăm sóc bé tốt hơn, mẹ hãy cho bé không mặc đồ khi ngủ nhưng vẫn phải đảm bảo giữ ấm cho bé. 

    2.Dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân

     MẸO HAY HẠ SỐT CHO TRẺ NGÀY GIAO MÙA 2

    Cách làm này thoạt nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây là cách hạ sốt cho bé rất hiệu quả và nhanh chóng. Để áp dụng ý tưởng này, bạn nên chọn hai chiếc tất cotton đủ dài. Sau đó nhúng vào nước lạnh, vắt sạch rồi quấn quanh hai mắt cá chân cho trẻ. Bạn nên từ từ dùng tất quấn quanh cổ và bàn chân cho trẻ, nếu tất hết lạnh thì nhúng lại vào nước và lặp lại quá trình trên. Bước đầu khi thực hiện, trẻ có thể sẽ khá khó chịu vì sự ẩm ướt ở mắt cá chân nhưng ngay sau đó, nhiệt độ cơ thể sẽ được hạ xuống rất nhanh. 

    3.Lau người cho trẻ

    Đây là cách làm truyền thống các mẹ vẫn thường áp dụng để hạ sốt cho bé. Lau người trẻ bằng nước ấm sẽ giúp thấm mồ hôi và hạ thân nhiệt của bé xuống. Mẹ nên lưu ý lau kỹ những vùng như bẹn, nách và hạch. Một lời khuyên mà các bác sĩ muốn lưu ý là đừng dùng nước lạnh khi lau người cho trẻ vì sự thay đổi nhiệt độ thân thể đột ngột có thể khiến trẻ bị tuột huyết áp dẫn đến chóng mặt, đột quỵ. 

    Hi vọng với những mẹo nhỏ ở trên sẽ giúp mẹ chăm sóc cho con chu đáo và có tác dụng trong việc hạ sốt cho trẻ ngày giao mùa. Trẻ em khi sốt sẽ cảm thấy đắng miệng và mất khẩu vị ăn uống. Mẹ nên cho bé uống thêm nhiều nước chanh và nước cam. Ngoài ra để hạ sốt cho bé nhanh nhất, mẹ nên kết hợp thêm massage cho trẻ vùng thái dương, lưng và chú trọng nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng cho bé hàng ngày.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: MẸO HAY HẠ SỐT CHO TRẺ NGÀY GIAO MÙA Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top