728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

    HẠ SỐT CHO BÉ BẰNG RAU DIẾP CÁ

    Khi bé bị sốt, thay vì dùng thuốc kháng sinh có tác dụng phụ cho sức khỏe của bé sau này, các mẹ có thể dùng rau diếp cá để hạ sốt cho bé nhanh chóng mà an toàn.

    Rau diếp cá là bài thuốc dân gian rất được nhiều người áp dụng để chữa một số bệnh như sau: hỗ trợ điều trị sỏi thận, trị mụn nhọt sưng đỏ, chữa táo bón, chữa nóng sốt ở trẻ em, chữa bệnh viêm đường tiết niệu…Đặc trưng của rau diếp cá là thanh nhiệt giải độc và lợi niệu nên dân gian thường dùng để hạ sốt cho bé. Cách làm khá đơn giản như sau:

    HẠ SỐT CHO BÉ BẰNG RAU DIẾP CÁ

    -Các mẹ nên chuẩn bị sẵn một nắm rau diếp cá sạch. Sau đó rửa thật sạch với nước và giã thật nhuyễn.

    -Lấy nước vo gạo và chắt lấy một bát nước đặc. Cho rau diếp cá đã giã nhuyễn vào nước vo gạo rồi đun sôi và giảm nhỏ lửa. Tiếp tục đun sôi trong khoảng 20 phút nữa cho rau diếp cá nhừ nát rồi để nguội, chắt lọc lấy nước cho bé uống.

    Mỗi ngày bạn nên cho bé uống nước rau diếp cá từ 2 đến 3 lần trong ngày đầu tiên. Bạn sẽ thấy bé đỡ sốt hẳn tuy tay chân vẫn còn âm ấm nóng. Sau đó 2 – 3 ngày bé sẽ khỏi sôt hoàn toàn. Để hạ sốt cho bé hiệu quả nhất bằng rau diếp cá, bạn nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ để phát huy tối đa công dụng.

    HẠ SỐT CHO BÉ BẰNG RAU DIẾP CÁ 1


    Ngoài ra bạn có thể kết hợp giữa nước rau diếp cá và chườm bã rau diếp cá cho bé. Phần bã bạn nên chia làm 3 lần, 2 phần kẹp vào nách bé, phần còn lại đắp lên trán bé. Bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả giảm sốt mà rau diếp cá mang lại cho bé.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: HẠ SỐT CHO BÉ BẰNG RAU DIẾP CÁ Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top