728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

    Giải đáp thắc mắc về bệnh rôm sảy ở trẻ em

    Hiện nay bệnh rôm sảy ở trẻ em ngày càng diễn ra nhiều hơn, sự quan tâm và lo lắng của các bậc làm cha mẹ cũng ngày càng nhiều. Hãy cùng đến với những câu hỏi của các bậc phụ huynh và lắng nghe chia sẻ phương pháp điều trị của bác sĩ. 

    Hỏi: Gần đây thời tiết nóng nực, cháu nhà tôi bị mọc rất nhiều rôm sảy ở trán, cổ và khắp người. Cháu khó chịu nên thường xuyên dùng tay gãi. Xin hỏi, tre bi rom say nên chăm sóc như thế nào?

    Bác sỹ trả lời:

    Vào mùa hè, để thích ứng với khí hậu nóng nực, tuyến mồ hôi da sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi để tản nhiệt. Nếu mồ hôi không kịp bài tiết ra ngoài hoặc đã bài tiết ra ngoài nhưng không kịp bốc hơi sẽ làm tắc lỗ tuyến mồ hôi.
    Ngoài ra, có thể do da không sạch sẽ khiến lỗ tuyến mồ hôi hoặc ống tuyến mồ hôi bị viêm, cản trở sự bài tiết và bốc hơi của mồ hôi. Lúc này trên da sẽ xuất hiện những nốt quầng đỏ, rất ngứa, được gọi là rôm.


    Trẻ bị rôm trước tiên phải tìm ra nguyên nhân để điều trị. Nếu tre bi rom say ở phần đầu thì nên cắt ngắn hoặc thay đổi kiểu tóc cho trẻ, chải tóc về phía sau, không nên để tóc mái. Nếu là trẻ nhỏ thì nên cắt trọc tóc.
    Nếu rôm mọc trên người thì nên thường xuyên tắm rửa, thay quần áo cho trẻ, giữ cho da trẻ luôn sạch sẽ khô ráo. Khi tắm tốt nhất dùng nước ấm, và dùng loại sữa tắm chuyên dùng cho trẻ.

    Ngoài ra, có thể dùng một số bài thuốc dân gian như: mướp đắng, lá dâu tằm,… để tắm hoặc xát lên các vết rôm cho trẻ. Trong quá trình tắm cho trẻ, tránh gãi mạnh vào những vùng bị rôm, dễ gây trầy xước dẫn đến nhiễm trùng da. Sau khi tắm xong, dùng khăn bông nhẹ nhàng lau khô người, sau đó bôi cho trẻ loại kem có thành phần hydrocortisone hoặc acid salicylic có tác dụng làm khô bề mặt da, se lỗ chân lông, trị rôm sảy.


    Nên cho trẻ mặc những quần áo mỏng, mềm rộng rãi để tránh cọ xát lên da. Không được để trẻ chơi dưới ánh nắng gắt, thường xuyên lau mồ hôi cho trẻ. Đối với trẻ trong khoảng một tuổi, bố mẹ không nên ôm bé cả ngày, có thể trải một tấm chiếu ở những nơi thoáng mát để trẻ tự do chơi đùa.Nên để trẻ uống nhiều nước mát như canh đậu xanh, bổ sung vitamin có trong rau xanh và trái cây vừa có thể giải nhiệt và tăng cảm giác sảng khoái để giảm nhẹ kích thích ngứa. Chỉ cần chăm sóc trẻ tốt, chứng tre bi rom say sẽ rất nhanh khỏi.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Giải đáp thắc mắc về bệnh rôm sảy ở trẻ em Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top