728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

    Biện pháp trị rôm sảy cho trẻ hiệu quả ngay tại nhà

    Mẹ bé lo lắng lắm, chỉ sợ bé bị lên thủy đậu thôi cho dù bé đã tiêm phòng thủy đậu rồi. Để giảm bớt tình trạng khó chịu này, bé rất cần đến những thực phẩm, thức uống có chức năng giải nhiệt. Cách trị rôm sảy cho bé an toàn. Rôm sảy là hiện tượng rất hay gặp ở bé mỗi mùa nắng nóng. 

    Mách các mẹ cách trị rôm sảy cho bé bằng cây nhà lá vườn

    Bà ngoại bé thì lại bảo đây chỉ là ngứa do rôm sảy bình thường thôi. Mới có chớm hè thôi mà bé bé đã có vẻ rất khó chịu rồi. Nhiều hôm rõ ràng là ngồi quạt rất mát mà bé cứ đưa tay lên gãi cổ, gãi gáy xoành xoạch. Bà ngoại tưởng cháu bị con côn trùng nào đốt thì vội vàng đưa cháu đi tắm thì thấy bé có vẻ dễ chịu hơn. Thế nhưng, hôm sau, bé đi lớp về thì mẹ kiểm tra thấy bé nổi mẩn đỏ khắp lưng và gáy. Những nốt mẩn đỏ to như đầu kim, hình tròn hoặc lấm tấm, trên đầu có một chút mủ trắng li ti hoặc có nước. Mẹ để ý thấy bé cứ đưa tay liên tục.

    Mẹ bé lo lắng lắm, chỉ sợ bé bị lên thủy đậu thôi, cho dù bé đã tiêm thủy đậu rồi nhưng nghe nói, trẻ tiêm vắc-xin ngừa thủy đậu nhưng vẫn có thể bị lại. Bà ngoại của Bé thì lại bảo không phải quá lo lắng, vì đây chỉ là ngứa do rôm sảy bình thường thôi. Trẻ con 10 đứa thì đến 8 đứa có rôm còn gì.


    Lá rau má là cách trị rôm sảy cho bé rất tốt

    Mùa hè, khi mồ hôi ra kèm theo các chất bẩn thải độc qua da qua các lỗ chân lông có thể khiến lỗ chân lông bị bít, mồ hôi không tiết được, ứ lại, tạo ra trên da nhiều mụn nước, bên trong có màu đỏ, gọi là rôm sảy. Trẻ nhỏ da rất mỏng manh và nhạy cảm nên dễ bị rôm sảy. Ở người lớn, lớp biểu bì dày hơn nên hiện tượng này ít đi.
    Rôm sảy thường mọc thành đừng đám và hay tập trung ở những vùng da có nhiều mồ hôi như lưng, ngực, trán, cổ…


    Thế rồi bà bảo mẹ bé đi kiếm 1 ít lá sài đất, một ít lá ngải cứu, một ít lá nhài, một ít lá rau má, bột sắn dây nhà có rồi thì không cần phải mua. Mẹ Bé thắc mắc là sao cần nhiều loại lá vậy thì bà bảo để cách trị rôm sảy cho bé theo cách chữa dân gian. Chữa rôm sảy theo cách dân gian có nhiều cách, hoặc là để uống hoặc là để tắm và hoặc là để bôi, đắp. Bà quên mất nhiều rồi, nên giờ chỉ nhớ một vài cách cơ bản mang ra áp dụng để chữa rôm sảy cho cháu mà thôi.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Biện pháp trị rôm sảy cho trẻ hiệu quả ngay tại nhà Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top