728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

    Điều trị rôm sảy theo dân gian

    Ngoài điều trị bằng cách uống thuốc theo tây y thì còn có một số một số cách trị theo nhân gian thật sự hiệu quả. Một số loại rau quả theo dân gian có tác dụng chữa trị rôm sảy cho bé , nên tắm rửa cho bé thường xuyên bằng một trong các thứ thuốc dân gian như dưới đây nhé! Hiện nay việc điều trị rôm sảy cho bé cũng khiến nhiều gia đình phải đau đầu. 


    - Lá tía tô:  Lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch, vò nát hoặc bỏ nghiền nhuyễn, vắt lấy nước cốt và chấm lên vùng rôm sảy của bé, hoặc có thể cho cả vào một miếng vải màn và chấm, để 10- 15 phút cho cho khô rồi lau lại người cho bé. Làm ngày 2 lần và liên tục trong 1 tuần, đảm bảo bé sẽ hết rôm sảy.

    Lưu ý : nên bôi sau khi bé đã tắm sạch sẽ

    - Mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) : cho vào máy sinh tố xay nhỏ, cho bã vào miếng vải buộc chặt, nấu lấy nước cho bé tắm. Làm như vậy đều đặn trong một tuần, các nốt rôm sảy ở trẻ sẽ lặn hết. Liều lượng là 2 quả mướp/lần tắm.


    - Lá chè xanh :  rửa sạch, bóp nát nấu với nước, dùng tắm cho bé có tác dụng kháng khuẩn và làm mát da.

     - Lá kinh giới, lá đậu ván : nấu với lượng nước vừa đủ, đun lên tắm cho bé. Liều lượng là 2-3 mớ kinh giới/lần tắm.

    -  Muối và chanh : Dùng nước ấm, pha thêm chút muối không quá mặn và tùy theo lượng nước nhiều hay ít mà vắt thêm vào đó một hoặc nửa quả chanh, tắm cho bé sẽ cho cảm giác mát mẻ. Các mẹ nhớ đừng cho muối và chanh quán nhiều nhé vì sẽ làm rát da bé.

     - Thuốc tím : Ngoài ra, mẹ cũng có thể tắm cho bé ít nhất một ngày một lần với dung dịch thuốc tím pha loãng tỷ lệ 1/10.000 hoặc lactaxcyd. Lưu ý, không nên tự ý bôi corticoid vì da bé rất mỏng, dễ gây phồng rộp, tổn thương da.

    - Các mẹ cũng có thể dùng nước tắm bình thường và cho vào một lượng muối vừa phải để trị rôm sảy cho bé. Nước tắm có muối sẽ có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, góp phần giữ ẩm, vừa giúp da tỏa nhiệt tốt hơn, mang lại cho bé cảm giác mát mẻ sau khi tắm.


    - Trong trường hợp nhọt mọc liên tiếp và mọc dày thì phải đưa trẻ đến ngay bệnh viện để bác sĩ tìm ra nguyên nhân.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Điều trị rôm sảy theo dân gian Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top