728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

    DẠY CON Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NHƯ THẾ NÀO?

    Làm thế nào để có thể tạo thói quen thân thiện với môi trường cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ? Khi trẻ bắt đầu học mẫu giáo và có nhận thứ về thế giới vượt ra khỏi không gian quanh quẩn ở nhà thường thấy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để có thể dạy cho trẻ những kiến thức về môi trường. Nếu cha mẹ có thể làm tốt việc dạy con bảo vệ môi trường thì có thể giúp con bạn có những đóng góp nhiều hơn nữa để phủ xanh cho hành tinh của chúng ta.

     DẠY CON Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NHƯ THẾ NÀO?

    1.Thông báo những thông tin lạc quan

    Khi con trẻ đã bắt đầu có nhận thức thông qua việc đọc sách báo thì bạn nên tận dụng lợi thế này. Cùng đọc sách báo với trẻ về những tin tức bảo vệ môi trường, lồng ghép vào đó là những cách dạy trẻ làm thế nào để có thể bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta. Lấy ví dụ đơn giản như, nếu trẻ nhìn thấy tin tức gấu trắng Bắc Cực bị đe dọa do sự nóng lên toàn cầu thì trẻ có vẻ buồn bã. Khi ấy, bạn hãy khéo léo nói với trẻ rằng đó là một sự thật không thể tránh khỏi nếu chúng ta không biết bảo vệ tốt cho gấu Bắc Cực. Và nhắc nhở trẻ rằng chúng ta có thể giúp đỡ những con gấu Bắc Cực ấy bằng những việc làm nhỏ bảo vệ hành tinh xanh.

    2.Dạy con bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất

    Bảo vệ môi trường là việc làm tương đối dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể làm được, bắt nguồn từ những hành động nhỏ nhặt nhất như luôn ý thức tắt đèn khi không cần sử dụng, không sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh và tắt vòi nước khi đang đánh răng. Đây là những bài học tuyệt vời. Bạn cần phải dạy cho trẻ hiểu rằng lãng phí nước và giấy nghĩa là đang lãng phí nguồn năng lượng. Theo Tổ chức Bảo vệ môi trường, một vòi nước chảy trong năm phút là tương đương cho một bóng đèn 60 oát sáng trong 14 giờ.
     DẠY CON Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NHƯ THẾ NÀO? 2

    3.Tạo tái chế và tái sử dụng dễ dàng

    Giáo dục trẻ tái chế những vật dụng hàng ngày giúp bảo vệ môi trường như cho bé phân loại các thùng rác khác nhau: thủy tinh, kim loại, giấy và nhựa. Cho trẻ vẽ những bức tranh các loại tái chế để dán nhãn mỗi thùng. Hay đơn giản hơn là tái sử dụng những vật dụng cũ như bút chì màu đã hỏng, phế liệu… 

    4.Lựa chọn các túi và hộp đựng

    Dạy con bảo vệ môi trường tốt nhất là dạy cho trẻ sử dụng các thùng chứa có thể tái sử dụng cho bữa ăn trưa và ăn nhẹ. Ngoài ra thay vì mua các chai nước đóng sẵn thì bạn có thể dạy trẻ sử dụng các chai không chứa chất BPA hoặc làm bằng kim loại. Khi dắt trẻ đi mua sắm, bạn cần chú ý làm gương cho trẻ noi theo bằng cách dùng những chiếc túi có thể tái sử dụng. 

    5.Chất tẩy rửa màu xanh lá cây và các công cụ

    Bạn có thể dạy con bảo vệ môi trường vào bất cứ lúc nào kể cả khi bạn và con bạn dọn nhà. Hãy lựa chọn các loại khăn có thể sử dụng lại nhiều lần thay vì khăn giấy khi lau bụi, làm sạch gương và các đồ dùng khác. Bạn cũng có thể thử sử dụng các sản phẩm làm sạch có lợi với môi trường bất cứ khi nào có thể, chúng không chỉ tốt hơn cho môi trường mà còn tốt cho cả gia đình bạn.







    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: DẠY CON Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NHƯ THẾ NÀO? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top