728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

    CHIA SẺ MỘT SÓ PHƯƠNG PHÁP DẠY CON HỌC TIẾNG ANH TỪ KHI CÒN NHỎ

    Giai đoạn 2 – 3 tuổi là giai đoạn lý tưởng dành cho trẻ khi bắt đầu học tiếng Anh, vì đây là giai đoạn khả năng tiếp thu của trẻ ở mức tốt nhất. Nhưng để phát huy hết khả năng ghi nhớ và học hỏi của trẻ, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý tới những phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho bé. 
    CHIA SẺ MỘT SÓ PHƯƠNG PHÁP DẠY CON HỌC TIẾNG ANH TỪ KHI CÒN NHỎ

    1.Học mà chơi, chơi mà học

    Học ngoại ngữ là một vấn đề khá khó khăn đối với trẻ nhỏ khi mà nhận thức về thế giới xung quanh chưa phát triển đầy đủ. Vì thế, để dạy con học tiếng Anh hiệu quả, bậc cha mẹ cần tạo ra một môi trường trải nghiệm mới mẻ, một sân chơi đa dạng sắc màu để có thể khơi gợi niềm yêu thích và hứng thú học tập của trẻ. Tránh việc ép buộc trẻ quá nhiều vì như thế có thể vô tình dẫn đến áp lực vô hình cho trẻ về việc học ngoại ngữ. Hãy nhớ rằng phải chuẩn bị cho tâm lý trẻ thật thoải mái mới có thể tiếp thu dễ dàng hơn.

    2.Hình ảnh và hoạt động nhiều hơn nữa

    CHIA SẺ MỘT SÓ PHƯƠNG PHÁP DẠY CON HỌC TIẾNG ANH TỪ KHI CÒN NHỎ 2

    Có rất nhiều quan điểm sai lầm thường thấy khi dạy con học tiếng Anh là quá chú trọng đến lý thuyết hay những vấn đề mang tính học thuật. Để đầu óc non nớt của trẻ có thể ghi nhớ sâu sắc nhất những hình ảnh và ngôn ngữ vừa mới học, hãy tạo ra thật nhiều hình ảnh và các hoạt động nhất có thể. Bất kỳ một hoạt động nào như trò chơi, nhạc họa, diễn kịch đi kèm với các hình ảnh minh họa sống động sẽ giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn và sâu hơn những kiến thức vừa mới học. Hơn thế nữa, các hoạt động ngoại khóa đa dạng có thể giúp trẻ có thêm các trải nghiệm về văn hóa và ngôn ngữ tiếng Anh, giúp tăng tính sáng tạo và trí tưởng tượng tuyệt vời của trẻ. 

    3.Nghe nói nhiều hơn 

    Các chuyên gia đã nhận định rằng học chính là một quá trình bắt chước vô điều kiện nhất là với những trẻ em còn chưa phát triển hết khả năng nhận thức thế giới bên ngoài. Dạy con học tiếng Anh hiệu quả cần phải nâng cao khả năng nghe nói nhiều hơn đọc viết. Điều này giúp tăng sự tự tin cho trẻ khi học tiếng Anh. Tập trung vào nghe nói sẽ giúp trẻ bước đầu hình thành được những khái niệm tổng quan nhất về tiếng Anh, từ đó giảm bớt đi những bỡ ngỡ ban đầu. 

    4.Học tiếng Anh dưới nhiều hình thức

    Trẻ em rất hiếu động và vì thế cũng rất nhanh chán. Khả năng ham học hỏi rất cao nên nếu khi học hay làm một việc gì đó, trẻ thấy không còn hứng thú nữa thì tự động trẻ sẽ bỏ cuộc và từ chối tiếp thu. Chính vì thế, để trẻ không thấy chán khi học tiếng Anh, bạn cần cho trẻ học dưới nhiều hình thức khác nhau như giao tiếp với người nước ngoài, xem những chương trình nước ngoài, nghe nhạc nước ngoài…Hãy cố gắng tạo cho trẻ một môi trường đa dạng hình thức học tiếng Anh, càng đa dạng càng tốt, có như thế mới kích thích trí tò mò của trẻ và giúp trẻ học tiếng Anh tốt nhất. 

    CHIA SẺ MỘT SÓ PHƯƠNG PHÁP DẠY CON HỌC TIẾNG ANH TỪ KHI CÒN NHỎ 1

    Dạy con học tiếng Anh là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn của các bậc cha mẹ. Trẻ em như những trang giấy trắng, để bắt đầu dạy cho trẻ một điều gì đó mới mẻ, bạn cần chú ý đến thái độ khi giảng dạy và khả năng tiếp thu của trẻ. Trẻ em có cách nhìn nhận vấn đề rất khác so với người lớn nên hãy chú trọng đầu tư và linh hoạt thay đổi cách giảng dạy khác nhau. Tuy nhiên, cho dù với cách giảng dạy nào đi nữa, trọng tâm dạy con học tiếng Anh hiệu quả nhất vẫn là hình ảnh sinh động và màu sắc rực rỡ. Chính những điều này sẽ giúp gia tăng khả năng tiếp thu và học hỏi của trẻ.



    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: CHIA SẺ MỘT SÓ PHƯƠNG PHÁP DẠY CON HỌC TIẾNG ANH TỪ KHI CÒN NHỎ Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top