728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

    Trị rôm sảy cho bé hiệu quả từ tinh dầu tràm

    Tôi tên N.T Q (quận 3, HCM). Sài gòn bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi liên tục. Cu Kỳ nhà mình cũng thuộc dạng "nóng trong" giống mẹ, lại hay thích vận động nên chỉ cần trời nắng nóng vài hôm là cổ, ngực và hai cánh tay con nổi đầy những nốt đỏ li ti.
    Thường trong nhà mình hay dự trữ sẵn vài loại lá dân gian, khi mới chớm thấy con nổi nốt là mình cho bé tắm ngay và bao giờ cũng trị rôm sảy cho bé hiệu quả tức thì.

    Rôm sảy là căn bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ sơ sinh, nhất là trong dịp nắng nóng, thời tiết thay đổi bất thường. Rôm sảy tuy không đe dọa tính mạng nhưng gây phiền toái, khó chịu và ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của trẻ. Dưới đây là tâm sự chia sẻ về cách trị rôm sảy cho con của một bà mẹ trẻ rất lạ nhưng hiệu quả vô cùng, hãy cùng tham khảo nhé!

    Lá kinh giới


    Lá kinh giới tươi rửa sạch rồi giã nát, chắt nước pha vào chậu nước tắm cho bé, hoặc có thể phơi khô lá kinh giới và dùng dần. Mỗi lần tắm cho bé lấy một nắm lá khô, cho vào nồi đun sôi và pha vào nước tắm. Nước lá kinh giới giúp rôm sảy "bay" nhanh chóng và da bé sẽ mịn màng trở lại.

    Mướp đắng

    Mướp đắng rất an toàn cho trẻ nhỏ. Mẹ có thể lấy 1-2 quả mướp đắng, thái nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng nước đun sôi để nguội sau đó lọc bỏ bã, lấy nước hoà vào nước tắm. Mướp đắng rất mát, lành tính, mùi thơm nhè nhẹ. Khi tắm cho bé, tinh chất của loại quả này sẽ thẩm thấu vào da là dịu những vết rôm sảy và kích ứng da.

    Lô hội

    Lá lô hội có đặc tính kháng viêm, dịu mát. Chỉ cần xoa một vài lát lá lô hội trên vùng da bị rôm sảy của bé sẽ giúp những vết ban đỏ nhanh chóng lặn.

    Dưa chuột


    Dưa chuột xay nhuyễn hoặc thái lát để đắp lên vùng da bị ban đỏ. Nước và các vitamin có trong dưa sẽ cung cấp nước cho các tế bào da và làm da dịu mát hơn.

    Tinh chất dầu tràm

    Tuy nhiên, khi Cu Kỳ vào tháng thứ 6 thì nổi rôm sảy rất nhiều mà mình đã dùng hết các mẹo từ trước tới nay đều không khỏi. Nhìn con khó chịu, quấy khóc mà mẹ đứng ngồi không yên.

    Tình cờ mình được một chị bạn dược sĩ mách cho việc sử dụng tinh dầu tràm là một trong những “mẹo hay” trị rôm sảy cho bé rất tốt và tặng cho mình một chai dung dịch vệ sinh phụ nữ dạng bọt. Sản phẩm này có chứa tinh dầu tràm rất an toàn và có thể trị rôm sảy cho bé. Tinh dầu tràm ngoài tác dụng chống cảm lạnh, tránh gió và tránh ho thì còn có tác dụng rất quan trọng nữa là kháng khuẩn, kháng nấm, ức chế sự phát triển của virus. Độ pH 5.5 trong sản phẩm giúp khôi phục và duy trì pH acid tự nhiên của da, vừa bảo vệ da bé không bị các bệnh nhiễm trùng. Sau 2 lần sử dụng thì tình trạng rôm sảy giảm hẳn, bé chịu chơi hơn và không quấy khóc nữa. Mình rất vui và cũng muốn chia sẻ bí quyết đặc biệt này đến với tất cả các bà mẹ, hy vọng các bé sẽ luôn có nhiều sức khỏe và chóng lớn, không lo rôm sảy “tấn công” nữa nhé!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Trị rôm sảy cho bé hiệu quả từ tinh dầu tràm Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top