728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

    Những nguy cơ mắc bệnh ở trẻ em liên quan đến thuốc lá

    Bỏ thuốc là điều quan trọng bạn cần làm để bảo vệ con bạn. Điều này làm giảm đáng kể sự tiếp xúc của bé với khói thuốc đồng thời đây cũng là tấm gương để bé noi theo. Người lớn nên biết rằng thuốc lá có nhiều tác hại rõ rệt đến sức khỏe trẻ em dù các bé chỉ hít khói thuốc lá một cách thụ động. Hãy suy nghĩ trước khi hút nhé

    1. Những điều bạn cần biết

    Hút thuốc lá thụ động là hình thức hít khói thuốc từ trong không khí mà không trực tiếp hút thuốc. Khói thuốc lá chứa hơn 4000 loại hóa chất, trong đó có hơn 60 loại được biết đến như tác nhâc gây ung thư ở người. Hút thuốc lá có tính gây nghiện cao, 80% người hút bắt đầu tập tành nhả khói trước 18 tuổi. Một số thanh niên thậm chí bị phụ thuộc vào thuốc lá, một ngày phải hút ít nhất một điếu thuốc. Do đường hô hấp của các bé còn nhỏ và hệ miễn dịch chưa phát triển đầy đủ nên trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chịu tác động hít phải khói thuốc nhiều hơn. Có thể bạn chưa biết nhưng trong cùng một khoảng thời gian, lượng khói thuốc mà bé hít phải tương đối nhiều hơn người lớn rất nhiều do đường hô hấp nhỏ nên các bé sẽ thở nhanh hơn nhiều.

    2. Các nguy cơ về sức khỏe liên quan tới hút thuốc thụ động

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp xúc với khói thuốc sẽ tăng nguy cơ tử vong và bệnh tật, đồng thời có khả năng gây viêm nhiễm và kích ứng đường hô hấp của bé.
    Khói thuốc có thể làm giảm nhịp thở và nhịp tim của bé, khiến bé có nguy cơ đối mặt với Hội Chứng Đột Tử Ở Trẻ (SIDS). Hút thuốc trong thời gian mang thai và sau khi sinh con sẽ làm tăng khả năng bị SIDS. Nếu ba hay mẹ hút thuốc, nguy cơ bị SIDS sẽ tăng gấp đôi. Nếu cả ba lẫn mẹ đều hút thuốc, nguy cơ này sẽ tăng gấp bốn lần.
    Những ảnh hưởng của khói thuốc lá tới sức khỏe bé các bậc cha mẹ nên chú ý

    Đừng để khói thuốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe con bạn

    Khi tiếp xúc với khói thuốc, bé sẽ gặp một số vấn đề về phổi và những vấn đề về sức khỏe khác, bao gồm:

    ·         hen suyễn
    ·         viêm tiểu phế quản
    ·         viêm phế quản
    ·         các bệnh ung thư ở trẻ nhỏ, bao gồm bệnh bạch cầu
    ·         bạch hầu thanh quản
    ·         nhiễm trùng tai
    ·         suy giảm khứu giác
    ·         viêm màng não
    ·         các bệnh liên quan tới mô cầu não
    ·         viêm phổi
    ·         viêm amiđan

    Ngoài ra, còn có nhiều bằng chứng cho thấy việc tiếp xúc với khói thuốc làm tăng các vấn đề về hành vi và gây khó khăn trong việc học hỏi của bé.

    3. Bảo vệ con bạn khỏi khói thuốc

    Nếu bạn chưa sẵn sàng để bỏ thuốc hay trong gia đình vẫn có người hút, bạn nên chắc chắn rằng không ai hút thuốc trước mặt bé. Điều này nghĩa là bạn sẽ phải hút thuốc ở chỗ khác, cách xa bé và yêu cầu các thành viêc khác trong gia đình, bạn bè hoặc khách khứa cũng làm điều tương tự.

    Khi tới nhà bạn bè hay để người khác chăm sóc bé, bạn cũng nên đảm bảo môi trường mà bé tiếp xúc hoàn toàn không có khói thuốc. Một điều quan trọng nữa bạn cần lưu ý là đừng bao giờ hút khi có bé trong xe hơi. Cho dù bạn có mở cửa sổ xe thì khói thuốc cũng tác động một phần nào lên bé.

    Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho chính người hút mà còn gây hại cho những người xung quanh. Các mẹ cần chú ý giúp bé tránh khỏi môi trường có khói thuốc. Khuyên nhủ những người trong gia đình hạn chế hoặc không hút thuốc khi có mặt bé trong nhà. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng mecuti để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

    Tìm hiểu thêm về một số căn bệnh và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh tại đây: http://phytobebe.com.vn/
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Những nguy cơ mắc bệnh ở trẻ em liên quan đến thuốc lá Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top