728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

    Làm gì để trẻ hết bị rôm sảy trong mùa nắng nóng?

    Thời tiết nóng nực khiến tre bi rom say ngày càng nhiều. Đây là căn bệnh ngoài da nhưng nếu không biết cách chăm sóc chữa trị có thể gây ra biến chứng nặng hơn như viêm nang lông, mụn nhọt hoặc nhiễm trùng da.

    Làm gì để trẻ hết bị rôm sảy trong mùa nắng nóng?

    Rôm sảy: Nguyên nhân và triệu chứng

    Nguyên nhân gây cho tre bi rom say là do các tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Điều này thường xảy ra khi thời tiết nóng nhưng đôi khi cũng do trẻ được cho mặc quần áo quá nóng. Trẻ bị sốt cao hay trẻ ở trong lồng ấp cũng có thể bị nghẽn các ống tuyến mồ hôi; Khí hậu nhiệt đới nóng, ẩm; do vận động cơ thể (làm việc nặng, chơi đùa…) với cường độ cao; Mặc quần áo, tã lót bằng một số loại vải pha nilon gây bí; do một vài vi khuẩn thường trú ngoài da có thể bài tiết một loại chất nhờn làm bít các ống tuyến mồ hôi.
    Ở trẻ em, rôm sảy có chủ yếu ở da đầu, cổ, vai, ngực và lưng nhưng cũng có thể có thêm ở kẽ nách, háng. Triệu chứng là xuất hiện các mụn nước dưới da, sau đó nổi mẩn đỏ có thể gây ngứa cho trẻ, thông thường rôm sảy có thể tự khỏi nhưng cũng có một số trường hợp phải được điều trị.

    Những điều mẹ nên làm

    - Đảm bảo vệ sinh khi tắm nước lá cho bé: Phải rửa sạch, kỹ, ngâm qua nước muối hoặc thuốc tím trước khi nghiền, lọc hay đun nước tắm vì các loại lá này có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại, thậm chí không chết sau khi đun nấu. Chưa kể các loại lông tơ trên lá cũng dễ gây kích ứng da trẻ.

    Cách trị cho tre bi rom say hiệu quả cho bé mùa nắng nóng

    Đồng thời lưu ý, cần tắm sạch bé bằng sữa tắm trước khi tráng nước lá vì nước lá không hòa tan được chất nhờn trên da. Sau khi tắm nước lá cần tráng lại bằng nước ấm để rửa trôi lượng bột của lá có thể đọng trên da, gây nhiễm khuẩn.
    - Lưu ý khi chọn phấn rôm: Chọn loại đảm bảo chất lượng, uy tín.

    - Thoáng, mát là rất quan trọng với bé. Các mẹ nên cố gắng tạo môi trường thông thoáng, mát mẻ. Ngoài việc chọn quần áo bằng chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt; Thường xuyên tắm cho bé; Chườm mát hoặc dùng khăn mát lau người bé khoảng 4 - 5 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 5 - 10 phút; Tạo môi trường thoáng mát cho bé như sử dụng quạt, máy điều hòa với nhiệt độ thích hợp..., chống nắng cho bé khi đi ra ngoài bằng mũ, nón rộng vành; Cho bé uống nước đều đặn và dùng các loại nước mát khác như nước bột sắn dây, nước cam, chanh, rau má…
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Làm gì để trẻ hết bị rôm sảy trong mùa nắng nóng? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top