728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

    Mẹo hay trị rôm sẩy cho bé bằng mướp đắng

    Rôm sẩy là tình trạng khá phổ biến ở trẻ vào mùa hè. Không chỉ khiến bé khó chịu, ngứa ngấy mà nó còn khiến cho bé mệt mỏi, quấy khóc, chán ăn. Thay vì việc dùng thuốc để thoa ngoài và trẻ thường hay tấy máy cho lên miệng, các mẹ có thể sử dụng các bài thuốc dân gian đơn giản và hiệu quả tại nhà. Trong số đó có thể nói trị rômsẩy bằng mướp đắng không chỉ đơn giản mà còn an toàn, khoa học và được các mẹ tin dùng từ xưa đến nay.


    Tại sao có thể trị rôm sẩy bằng mướp đắng?

    Trong quả mướp đắng có chứa khá nhiều chất kháng sinh tự nhiên có khả năng làm sạch, sát khuẩn và chống lại sự lây lan của vi khuẩn. Hơn nữa nó có khả năng kiểm soát và khống chế được các bệnh về da khá hiệu quả. Có thể nói mướp đắng được xem như một loại vitamin tự nhiên tuyện vời cho làn da của bé.

    Trị rôm sẩy bằng mướp đắng như thế nào?

    Mẹ cần chuẩn bị khoảng 2 quả mướp đắng ngon, có màu xanh đặc trưng rồi ngâm trong nước muối khoảng 15 phút để loại bỏ chất độc. Sau khi thái nhỏ mướp, mẹ xay nhuyễn nó ra và lọc lấy nước cốt.
    Pha khoảng 5 lít nước sôi hơi âm ấm và cho khoảng 3 – 4 hạt muối cùng với nước cốt mướp đắng vào khuấy đều. Sau đó mẹ hãy tắm cho bé và nhẹ nhàng thoa lên vùng rôm sẩy nhưng không được làm trầy xước da bé nhiều hơn.
    Sau đó mẹ hãy tắm lại bằng nước sạch bình thường cho bé và nhớ giữ vệ sinh sau khi đã tắm nhé.


    Nguyên tắc chăm sóc bé vào mùa nắng nóng

    Bố mẹ cần thường xuyên thay áo cho bé khi ra mồ hôi và nhớ lau sơ người để hạn chế vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào da bé. Bạn cần chọn các loại vải thấm mồ hôi để bé luôn dễ chịu và thoáng mát, tránh mặc các loại áo dài tay.
    Bạn phải thường xuyên vệ sinh tay chân cho bé để được cân bằng nhiệt, bởi cách này mẹ giúp con không bị bẩn mà gây ra việc phát sinh mụn nhọt, rôm sẩy vào mùa hè.
    Nếu bé đang trong quá trình bú mẹ thì mẹ không được dùng rượu, bia, ớt, thức ăn quá nóng còn nếu bé đã ăn dặm thì nên cho ăn nhiều hoa quả, rau xanh có tính mát để tránh sinh nhiệt trong cơ thể.

    Tạo không khí thoáng mát trong gia đình như trồng nhiều cây xanh, nhà cửa sạch sẽ. Mẹ có thể bật quạt và hạn chế ôm ấp trẻ vào mùa hè.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Mẹo hay trị rôm sẩy cho bé bằng mướp đắng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top