728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

    Chứng rôm sảy ở trẻ sơ sinh

    Mùa hè thời tiết nóng nực, mồ hôi của trẻ tiết ra nhiều nhưng không thoát được hết, ứ đọng trong ống bài tiết khiến da bé nổi nhiều rôm sảy. Rôm sảy là những mụn nước nhỏ li ti liền kề nhau thành một mảng gây ngứa. Rôm sảy rất phổ biến ở trẻ em dưới 3 tuổi. Rôm sảy thường mọc nhiều ở: trán, cổ, lưng, ngực, nách, bẹn, các nếp gấp của cơ thể. Rôm sảy nếu không được chữa trị sẽ biến thành mụn nhọt.

    Tắc nghẽn tuyến mồ hơi là nguyên nhân chính gây ra rôm sảy. Mùa nóng trẻ tiết nhiều mô hôi nhưng các bậc cha mẹ lại có thói quen ủ bé quá kỹ trong nhiều lớp quần áo, ngoài ra, chất liệu quần áo không thấm hút mồ hôi cũng làm nổi rôm sảy.


    Chứng rôm sảy rất phổ biến ở trẻ em dưới 3 tuổi
    Cách trị rôm sảy ở trẻ sơ sinh
    Giữ da trẻ luôn sạch sẽ và khô ráo, không bị nóng và ẩm.

    Nên chọn quần áo màu sáng, chất liệu cotton, tole thấm hút mồ hôi, kiểu rộng rãi thoáng mát, không nên bó sát, nhiều lớp. Sau khi tắm hoặc thay tã cho bé cần lau khô da cho trẻ, dùng phấn rôm để hút ẩm cho da.

    Cho bé uống đủ nước, hạn chế thức ăn như: kẹo, chocolate, …
    Tăng cường thức ăn chứa nhiều vitamin C: cam, quýt, chanh,…

    Nếu rôm sảy đi kèm với các triệu chứng như: mệt mỏi, khó thở hoặc ói mửa bất thường, cần ngay lập tức đưa trẻ đến bác sĩ vì khi đó rôm sảy chỉ là 1 dấu hiệu bên ngoài của một sự rối loạn chưa biết bên trong.


    Chứng rôm sảy và cách điều trị rôm sảy ở trẻ em
    Sử dụng phấn rôm chữa rôm sảy đúng cách
    Cách điều trị rôm sảy cho bé

    Khi trẻ bị rôm sảy, hãy tắm cho trẻ bằng loại xà phòng chuyên dùng cho trẻ để không gây kích ứng da. Duy trì nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ bằng máy điều hòa hoặc quạt máy giúp trẻ không đổ quá nhiều mồ hôi, cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả.
    Giữ vùng da rôm sảy sạch, khô.

    Sử dụng phấn rôm đúng cách: Phấn rôm không tốt cho khí quản của trẻ nếu chẳng may hít phải. Vì thế, khi sử dụng phấn rôm cho trẻ cần lưu ý: Đổ phấn rôm ra lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng xoa lên những vùng da thật sự cần thiết, tránh để trẻ hít phải, đồng thời tránh để phấn rôm dính vào vùng âm hộ của bé gái vì có thể sinh bệnh phụ khoa. Không cho bé cầm nghịch phấn rôm.

    Dùng rau kinh giới hoặc mướp đắng để tắm cho trẻ: 1 quả mướp đắng, 1 mớ rau kinh giới rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước, sau đó chế thêm nước để tắm cho bé. Phương pháp này chỉ áp dụng vào mùa hè, mùa đông trẻ dễ bị nhiễm lạnh.


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Chứng rôm sảy ở trẻ sơ sinh Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top