728x90 AdSpace

  • Tin Mới Nhất

    Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

    Nguyên nhân của bệnh rôm sảy ở trẻ em

    Các mẹo chữa trị rôm sảy ở trẻ em rất hiệu quả. Rôm sảy là căn bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ và cũng không khó để chữa trị. Ngoài các cách tây y, dân gian cũng có rất nhiều bài thuốc hay và hiệu quả để trị rôm sảy trẻ em và dưới đây là những cách mà mẹo vặt cuộc sống đã sưu tầm và chia sẻ cho độc giả.

    Nguyên nhân của bệnh rôm sảy ở trẻ em

    Một số trẻ được ở trong ngôi nhà mát mẻ vẫn bị nổi sảy. Nguyên nhân là do mồ hôi tiết ra bị ứ đọng dưới bề mặt da tạo ra tình trang viêm da hay gây nổi sẩn. Việc trẻ mặc quần áo không thấm mồ hôi, vải quá dày cũng có thể gây ra rôm sảy.


    Các cách chữa rôm sảy phổ biến

    Chữa rôm sảy bằng cách rửa sạch vỏ dưa hấu gọt sạch phần dưa còn dính lại trên vỏ, xoa vào những chỗ bị rôm trên cơ thể trẻ em, xoa sau khi tắm hiệu quả càng tốt, sau khoảng 2 phút, trẻ có cảm giác mát mẻ thoải mái. Mỗi ngày xoa hai lần, thường sau 2 ngày sẽ đỡ.
    Chữa rôm sảy bằng mướp đắng : Khi trên cơ thể trẻ nhiều rôm, ta lấy mướp đắng cắt lát, lấy nước ở miếng mướp xoa vào chỗ có rôm, 1-3 ngày sẽ hết.Dùng nước ấm rửa sạch chỗ bị rôm, lấy thuốc đánh răng bôi nhẹ lên, hiệu quả cũng rất tốt.Lấy 1 miếng đá nhỏ, xoa nhiều lần lên chỗ rôm cũng sẽ hết.
    Chữa rôm sảy bằng bột sắn, rau má: Dùng 10g bột sắn dây, 30g rau má (tươi). Rau má rửa sạch, giã nát, thêm lượng nước sôi để nguội đủ dùng. Vắt lấy nước rau má, bỏ bã, hòa với bột sắn dây, cho đường vừa khẩu bị, uống từng ngày.
    Chữa rôm sảy bằng tắm lá kinh giới: Dùng một lượng rau sam tươi đủ dùng, giã nát, vắt lấy nước, pha vào nước tắm cho trẻ. Hoặc dùng lá kinh giới vò nát, pha vào nước tắm cho trẻ rất tốt.
    Cách chữa rôm sảy bằng lá thuốc: Dùng 20g lá sài đất, 30g lá ngải cứu, 50g lá nhài. Tất cả rửa sạch, sắc kỹ lấy nước uống ngày 1 thang. Chia uống làm 2 – 3 lần trong ngày. Uống liên tục 3 – 5 ngày sẽ đỡ.Dùng 4 – 6g hoa kim ngân hoặc 10 – 12g cành, lá kim ngân rửa sạch sắc uống ngày một thang. Không những trị được rôm sảy mà còn chữa được chứng lên đậu, lên sởi, mụn nhọt đau nhức.


    Cách chữa rôm sảy bằng rễ cây: Dùng 60g rễ cây hẹ rửa sạch, sắc uống ngày 1 thang.Lấy một cây hành tươi rửa sạch, giã nát, trộn đều với chút giấm, sao lên rồi bôi vào nơi có rôm sảy rất tốt.
    Mẹo chữa trị rôm sảy ở trẻ em bằng rau má: Dùng 1 nắm rau má tươi, rửa sạch, giã nát, cho thêm một ít nước mưa (đã đun sôi để nguộ) rồi vắt lọc lấy nước, cho thêm đường, cho trẻ uống vào buổi sáng của mỗi ngày.

    Phòng ngừa bệnh rôm sảy ở trẻ


    Để ngừa rôm sảy, mẹ nên để bé ở nơi thoáng mát, chọn cho con loại quần áo mỏng, thấm mồ hôi và cho trẻ uống đủ nước. Trẻ nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn người lớn, nên trong những ngày nóng bức, bạn có thể lau mình cho con nhiều lần để làn da luôn sạch. Tắm rửa cho bé 1-2 lần mỗi ngày giúp làm sạch các lỗ chân lông, tuy nhiên, không nên tắm quá nhiều có thể làm bé cảm lạnh.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Nguyên nhân của bệnh rôm sảy ở trẻ em Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top